Need for Speed (2014) ซิ่งเต็มสปีดแค้น รีวิวหนังแข่งรถ

ภาพยนต์แอ็คชั่น อาชญากรรม Need for Speed (2014) ซิ่งเต็มสปีดแค้น สร้างจากเกมส์ที่ได้รับความนิยมบนเครื่องเล่นเกมส์ Play Station และเกมส์แพลตฟอร์มบนเครื่อง PC ที่ได้รับความนิยมในสมัยอดีต ซึ่งปัจจุบันมีการปรับปรุงหลายเวอร์ชั่นจนมาถึงการสร้างเป็นภาพยนต์ในรูปแบบของนักประกอบรถที่เข้าร่วมการแข่งขันเพื่อชิงเงินรางวัลนับร้อยล้าน ขณะที่ทีมแข่งรถของพวกเขาต้องเผชิญหน้ากับอาชญากร มาเฟียและการท้าทายการแข่งขันสุดระห่ำ กำกับโดย สก็อตต์ วอห์ จากผลงานเรื่อง Act of Valor (2012) , 6 Below: Miracle on the Mountain (2017) , Hidden Strike (2023) และ Expend4bles (2023)

ดิโน บรูว์สเตอร์ (รับบทโดยโดมินิค คูเปอร์) นักธุรกิจและนักลงทุนที่สนใจให้ทีมช่างของ โทบีย์ มาร์แชล (รับบทโดยแอรอน พอล) ประกอบรถคันใหม่ในรถมัสแตง เพื่อนำไปประมูลขายให้กับมหาเศรษฐีที่คลั่งไคล้รถแข่งความเร็วสูง ถึงแม้ โทบีย์ และทีมแต่งรถแข่งของเขาต้องการปฎิเสธ แต่การได้รับรายได้ที่คุ้มค่าทำให้เขาต้องตอบรับงานของดิโน ก่อนที่จะมีการแข่งขันรถเกิดขึ้น

จูเลีย แมดดอน (รับบทโดยอิโมเจน พูตส์) เป็นผู้ที่คอยติดต่อการค้ารถ Ford ที่โทบีย์ มาร์แชล เป็นคนประกอบขึ้นมาใหม่ด้วยการปรับปรุงให้มีความทันสมัยและมีความเร็วสูงสุด หลังจากการขายจบลงด้วยดี

ดิโน ตัดสินใจฉลองความสำเร็จพร้อมกับ โทบีย์ และน้องชายของแอนนิต้า (รับบทโดยดาโกต้า จอห์นสัน) ที่อยู่ในทีมช่างของโทบีย์ ระหว่างนั้นพวกเขาทะเลาะกันเรื่องการขับรถซิ่ง ดิโน ยื่นข้อเสนอเพื่อริบเงินกำไรในการขายรถมัสแตง ด้วยการแข่งรถเฟอร์รารี่รุ่นลิมิตรที่เขามีอยู่สามคัน

สุดท้ายการแข่งขันนอกเส้นทางการแข่งขรถทำให้พวกเขาเกิดอุบัติเหตุ ดิโน ทำให้รถของน้องชายแอนนิต้าพลิกคว้ำเสียชีวิต ส่วน โทบีย์ ถูกใส่ร้ายว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุ จนหลายปีผ่านไป โทบีย์ กลับมารวบรวมทีมเพื่อทวงความยุติธรรมให้กับน้องชายของแอนนิต้า อดีตแฟนสาวของโทบีย์ที่กลายเป็นภรรยาและหุ้นส่วนของดิโน

ฟินน์ (รับบทโดยรามี มาเล็ค) ช่างเครื่องที่เคยทำงานประจำที่อู่ซ่อมรถของ โทบีย์ เขาได้รับการติดต่อและสละงานประจำเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันโลร็องที่มีการแลกเปลี่ยนรถและชิงเงินรางวัลมหาศาล

ส่วน เบนนี่ (รับบทโดยคิด คูดี้) ผู้เข้าร่วมทีมของ โทบีย์ คอยติดต่อและประสานงานผ่านเฮลิคอร์ปเตอร์เพื่อคอยช่วยเหลือระหว่างเส้นทางที่เขามีระยะเวลาจำกัดในการใช้รถมัสแตงของจูเลีย เพื่อเดินทางไปยังเป้าหมายโดยมีระยะเวลา 45 ชัวโมง โดยไม่หยุดพัก ก่อนที่เขาจะถูกไล่ล่าด้วขข้อหาอาชญากรรมและการว่างจ้างของโทบีย์ในการไล่ติดตาม

ก่อนที่จะไปถึงการแข่งขันรถ Ford ที่โทบีย์ใช้ขับขี่ถูกหยุดเอาไว้ เขาจึงอาศัยรถที่ได้มาจากแอนนิต้า ที่พบร่องรอยของการชนที่เคยแข่งกับน้องชายของเธอในการแข่งขันรอบสุดท้ายที่มีผู้ถูกคัดเลือกเท่านั้นจะได้เข้าร่วมจากคำเชิญของโมนาร์ช (รับบทโดยไมเคิล คีตัน) พิธีกรและเจ้าของรายการใต้ดินที่ได้รับการสนับสนุนจากเอเย่นต์ซี่

ดังนั้นแล้วการแข่งขันได้ทำให้รถของดิโนและโทบีย์ แข่งขันกันไปถึงเส้นทางสุดท้าย แล้วโทบีย์ ก็ได้รับชัยชนะ ส่วนดิโนถูกตามจับกุมข้อหาฆาตกรรมและการปกปิดหลักฐาน

About the Author

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may also like these